Từ Bà Nà Hills – “Đà Lạt thu nhỏ” tại Đà Nẵng đến Cầu Vàng từng gây sốt toàn cầu, Sun Group không chỉ là một chủ đầu tư bất động sản, mà còn là người kiến tạo những công trình biểu tượng làm thay đổi diện mạo du lịch và đô thị Việt Nam. Hành trình phát triển của Tập đoàn Sun Group Việt Nam là minh chứng sống động cho chiến lược đầu tư dài hạn, có tầm nhìn và đậm tính bản sắc.
Tầm nhìn khác biệt từ những ngày đầu thành lập
Thành lập năm 2007 sau hành trình tích lũy kinh nghiệm tại Đông Âu, Sun Group trở về Việt Nam với mục tiêu không chỉ “xây nhà, xây resort” mà còn “xây biểu tượng”. Khác với nhiều doanh nghiệp bất động sản cùng thời, Sun Group chọn hướng đi dài hạn: kiến tạo những công trình mang giá trị bền vững – độc bản – đậm bản sắc văn hóa.
Những công trình biểu tượng làm nên tên tuổi Sun Group
1. Cầu Vàng – Biểu tượng mới của du lịch Việt Nam
Hình ảnh Cầu Vàng Bà Nà Hills Đà Nẵng ( Nguồn: Internet)
Ra mắt năm 2018 tại Bà Nà Hills (Đà Nẵng), Cầu Vàng nhanh chóng trở thành điểm đến “phải check-in” của du khách quốc tế, được truyền thông quốc tế ca ngợi như một “kỳ quan nhân tạo”. Đây là ví dụ điển hình cho cách Sun Group biến ý tưởng thành biểu tượng quốc gia.
2. Quần thể Sun World – Tái định nghĩa mô hình giải trí tại Việt Nam
Sun World là hệ thống tổ hợp giải trí có mặt tại Đà Nẵng, Hạ Long, Phú Quốc, Sapa… Không chỉ mang đến trải nghiệm du lịch hiện đại, các công trình trong Sun World đều gắn liền với bản sắc văn hóa và cảnh quan đặc trưng, giúp lan tỏa hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Quần thể vui chơi giải trí ngoài trời Sun World Sam Son
3. Những dự án nghỉ dưỡng cao cấp và hạ tầng đô thị quy mô lớn
Từ JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort, đến Sun Grand City, Sun Marina Town, Sun Group đều mang đến những dự án không chỉ sang trọng mà còn đẳng cấp, bền vững và có khả năng nâng tầm giá trị vùng đất nơi họ hiện diện.
Tổng quan JW Marriott Phu Quoc Emerald Bat Resort&Spa
Phối cảnh dự án Sun Grand City
Cảnh quan Sun Peninsula Residence Villas
Phối Cảnh dự án Sun Marina Town
Chiến lược “Đến sau nhưng dẫn đầu”
Trong suốt hành trình phát triển, Sun Group không chọn những khu vực sẵn có thị trường sôi động. Ngược lại, tập đoàn này thường tiên phong tại những vùng đất giàu tiềm năng nhưng chưa được khai thác đúng mức. Chính nhờ tư duy “đi trước một bước” và khả năng đầu tư quy mô lớn, Sun Group đã góp phần định hình lại cả ngành du lịch và bất động sản tại nhiều địa phương.
Đóng góp của Sun Group cho thị trường và cộng đồng
Không dừng lại ở lợi nhuận, Sun Group luôn cam kết đồng hành cùng sự phát triển bền vững của địa phương:
- Tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động
- Nâng tầm du lịch địa phương thành điểm đến quốc tế
- Xây dựng hệ sinh thái đô thị hiện đại, đầy đủ tiện ích
Chính vì vậy, Sun Group không chỉ là nhà đầu tư, mà còn là đối tác phát triển chiến lược cho nhiều tỉnh, thành trên cả nước.
Với tầm nhìn dài hạn, sự đầu tư bài bản và tinh thần đổi mới sáng tạo, Sun Group xứng đáng là người đặt nền móng cho hàng loạt công trình biểu tượng tại Việt Nam. Hành trình phát triển của Tập đoàn không chỉ góp phần thúc đẩy kinh tế – du lịch mà còn tạo nên những giá trị vững bền cho tương lai. Đây chính là hình mẫu lý tưởng cho bất kỳ nhà đầu tư hay doanh nghiệp nào đang tìm kiếm con đường phát triển có chiều sâu và bền vững trong ngành bất động sản Việt Nam.